
|
|

|
|
|
|
ประวัติความเป็นมา |
พ.ศ.2505 |
ใช้ชื่อครั้งแรกว่า "แผนกทะเบียน” มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการรับสมัครนักศึกษาใหม่ และงานทะเบียนนักศึกษา |
พ.ศ.2520 |
เปลี่ยนชื่อเป็น "ฝ่ายรับสมัครนักศึกษาและทะเบียน" เพื่อให้สอดคล้องกับงานที่รับผิดชอบ |
พ.ศ.2526 |
เปลี่ยนแปลงชื่อเป็น "ฝ่ายรับสมัครและทะเบียนนักศึกษา" และได้แบ่งโครงสร้างงานภายใน |
|
ให้มีหัวหน้างานเป็นผู้รับผิดชอบ 2 แผนก คือ นายทะเบียนภาคปกติและนายทะเบียนภาคค่ำ |
|
ซึ่งมีตำแหน่งเทียบเท่าหัวหน้าแผนก |
พ.ศ.2530 |
มหาวิทยาลัยได้เปิดวิทยาเขตรังสิต จึงได้มีการเปลี่ยนแปลงลักษณะงานภายในเพื่อให้เหมาะสม |
|
จึงได้เปลี่ยนชื่อทั้ง 2 แผนกเป็น หัวหน้าแผนกทะเบียนรังสิตและหัวหน้าแผนกทะเบียนกล้วยน้ำไท |
พ.ศ.2531 |
ได้เพิ่มหน่วยงานภายในอีก 1 แผนก คือ แผนกรับสมัครนักศึกษา |
พ.ศ.2535 |
มหาวิทยาลัยได้ปรับปรุงโครงสร้างหน่วยงานใหม่ในสังกัดรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
|
เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต แบ่งเป็น 2 หน่วยงานใหม่ คือ |
|
- ฝ่ายรับสมัครนักศึกษา |
|
- สำนักทะเบียนนักศึกษา |
|
และแยกการดำเนินการเป็นผู้อำนวยการดูแลการดำเนินงานของแต่ละหน่วยงาน |
|
|
Records Office History |
1962 |
"Record Department" was established to oversee the student admissions and registration. |
1977 |
Change of the title to "Admission and Records Office", the name indicates the duties of the office. |
1983 |
Change of the title to "Student Admission and Records Office", an internal separation of |
|
the office: two persons in charge of "Student Records Department, Regular Program" and |
|
"Student Records Department, Special Program", these positions are equivalent of: the Head of |
|
the office. |
1987 |
BU - Rangsit Campus opened and the internal structure of the office adjusted. |
|
The title of both departments was changed to "Student Records Department, Rangsit Campus" |
|
and "Student Records Department, City Campus" |
1988 |
"Admissions Office" established. |
1992 - Present |
The University reorganized the structure of all departments and offices which are under |
|
the Vice President for Student Affairs in order to be ready for future development. |
|
There are two new offices: |
|
- Admissions Office |
|
- Records Office |
|
Two offices are separately operated by their Directors. |
|